0372 141 868

DMCA.com Protection Status

Ý nghĩa phong thủy và cách treo tranh thêu tùng hạc diên niên

By Tranh Thêu Tay Huế | HOẠT ĐỘNG

Jan 01
tranh thêu tùng hạc diên niên

Ý nghĩa phong thủy và cách treo tranh thêu tùng hạc diên niên

Tranh thêu tùng hạc diên niên. Để trang trí cho không gian sống của mình thêm sinh động và ý nghĩa thì những bức tranh thêu luôn là lựa chọn sáng giá. Đặc biệt là đối với dòng tranh thêu phong thủy, không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà bạn mà còn đem đến những may mắn bất ngờ tranh thêu tùng hạc diên niên là một bức tranh như thế.

tranh thêu tay truyền thống

Tranh thêu tùng hạc diên niên là tranh kết hợp giữa hai hình ảnh cây Tùng và chim Hạc. Ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu những ý nghĩa tốt đẹp của tranh thêu tùng hạc diên niên.

Trước hết là nói về hình tượng cây Tùng – một loài cây có sức sống bền bỉ, mãnh liệt. Tùng sống trên núi cao, đất đá khô cằn, cho dù điều kiện khí hậu khắc nghiệt thì vẫn luôn xanh tốt bốn mùa. Chính vì thế mà hình ảnh cây Tùng còn được gắn liền với hình ảnh người quân tử, luôn hiên ngang giữa những bão giông cuộc đời.

tranh thêu tay truyền thống

Tranh Tùng Hạc Diên Niên

Trong Tứ quý (Tùng, Cúc, Trúc, Mai) thì cây Tùng đại diện cho mùa đông, dù thời tiết có lạnh giá, sương gió, các loài cây khác đều rụng hết lá nhưng riêng Tùng vẫn xanh tốt, sức sống luôn vươn mãi lên. Hình ảnh Tùng thanh cao trong quan niệm của người Trung Hoa còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, mang lại sự bình yên, an lành cho con người.

Tùng thường được đi đôi với Hạc, để tăng tính biểu tượng cao về sự trường thọ, ngay thẳng và trong sạch.

Hạc là loài chim tiên bất tử, “Tước bào cổ kim chú” có viết: “Hạc thiên niên tắc biến thành thương, hựu lưỡng thiên tuế tắc biến hắc, sở vị huyền hạc dã” tức nghĩa là: “Qua ngàn năm, hạc biến màu xanh; qua hai ngàn năm, hạc biến thành đen; nên gọi là hạc huyễn hoặc”.

Vì thế, người xưa xem hạc là loài chim tượng trưng cho sự trường thọ. Con hạc gắn liền với nhiều biểu tượng và truyền thuyết khác nhau. Người xưa quan niệm có 4 loài hạc nổi tiếng, được phân biệt qua màu lông: đen, vàng, trắng, xanh. Trong đó loài hạc đen là loài sống lâu nhất.

Ý nghĩa tranh tùng hạc diên niên

Còn nữa, tranh thêu tùng hạc diên niên, thì từ “diên niên” trong tiếng Hán việt có nghĩa là lâu năm, cũng mang ý nghĩa trường thọ, an lạc.

Như vậy, tranh thêu tùng hạc diên niên được kết hợp hoàn hảo của các hình ảnh mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy to lớn. Treo tranh thêu tùng hạc diên niên trong nhà sẽ đem đến cho cho gia đình bạn nhiều may mắn, đại diện cho sự cao quý, thanh cao, gia đình luôn được khỏe mạnh, con cháu sum vầy.

tranh thêu tùng hạc diên niên

tranh thêu tùng hạc diên niên

Với mong muốn ông bà, cha mẹ được sống vui, sống khỏe bên con cháu thì tranh thêu tùng hạc diên niên cũng là một món quà đặc biệt để bạn gửi trao đến người thân nhân dịp chúc thọ, mừng thọ.

 

tranh thêu tùng hạc diên niên

Cách treo tranh thêu tùng hạc diên niên

Tranh thêu tùng hạc diên niên đặc biệt tốt cho những người tuổi Tỵ. Nếu treo trong nhà, nên treo trong phòng khách hoặc phòng riêng, và treo tranh thêu tùng hạc diên niên ở hướng Nam và Tây Bắc. Tuyệt đối không treo tranh thêu tùng hạc diên niên ở phòng bếp, phòng tắm.

tranh thêu tùng hạc diên niên


Tranh thêu tùng hạc diên niên MS 1040

Theo ngũ hành: Tranh thêu tùng hạc diên niên đại diện cho hành Thủy, rất phù hợp với những người mạng Mộc hoặc Thủy, sẽ đem lại nhiều may mắn trong sự nghiệp.

» » »  Giao tranh Tùng hạc diên niên MS 533 cho Anh Lĩnh ở Nam Định

Xem thêm video về Tranh thêu tùng hạc diên niên:

Điện thoại : 0372 141 868 – 0866 988 658 ( Điện thoại, SMS, Zalo, Viber)
Email         : info@tranhtheutayhue.com

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://tranhtheutayhue.com/ là vi phạm bản quyền.

Tranh thêu tay Huế

About the Author

Leave a Comment:

(25) comments

Vỹ Dạ Tháng Mười Một 24, 2016

Đặt thêu theo yêu cầu thì chất lượng tranh có đảm bảo không? Thường một bức như vậy thì bao lâu mới xong?

Reply
Thương Tháng Mười Một 24, 2016

Tôi muốn đặt một bức “ Bách hạc đồ” để tặng cho gia đình người bạn dịp về nhà mới ở Phú Mỹ Hưng, bên công ty có mẫu nào như vậy không? Có giao tận nơi được không? Cách thức thanh toán như thế nào?

Reply
Mai Tháng Mười Một 24, 2016

Tranh thêu tùng hạc hoa mẫu đơn có ý nghĩa gì vậy bạn? Nếu tặng tranh thêu tùng hạc hoa mẫu đơn cho khách hàng thì có được không, và bên bạn giao ra Nha Trang giúp mình được không?

Reply
Hà Minh Mẫn Tháng Mười Một 24, 2016

Có nhận mẫu theo yêu cầu để thêu không cô Như Ý, tôi chọn được mẫu khác album của công ty nên không biết bên mình có đặt thêu theo yêu cầu được không?

Reply
Lý Lệ na Tháng Mười Một 24, 2016

Tranh thêu đẹp, có gửi hình quá trinh thêu cho khách hàng để tiện theo dõi, giao hàng đúng hạn, treo tranh tận nhà cho khách hàng, nói chung là dịch vụ rất tốt.

Reply
tú quyên Tháng Mười Một 25, 2016

Theo như bài viết thì tranh thêu tùng hạc diên niên là một trong những sản phẩm thường được khách hàng lựa chọn treo ở phòng khách với ý nghĩa cầu chúc may mắn, thịnh vượng và trường thọ cho gia chủ, tôi muốn hỏi thêm về phong thủy tức là tuổi nào cũng treo được tranh tùng hạc diên niên hay có kiêng kị gì không? Tư vấn thêm giúp tôi.

Reply
Thanh Nhã Tháng Mười Một 25, 2016

Tranh tùng hạc diên niên công ty bạn thêu đẹp, màu chỉ phối rất hài hòa, vừa rồi tôi có mua một tấm treo ở phòng khách, tranh tùng hạc mã số 552 thì phải, được khách đến chơi tấm tắc khen nên vào viết cảm nhận, chúc công ty bạn ngày càng phát triển hơn nữa .

Reply
Nguyễn Ngọc Lan Tháng Mười Một 25, 2016

Tôi vừa dọn vào căn hộ mới mua tại khu dân cư Sala quận 2, phòng khách còn hơi trống nên muốn treo tranh thêu tùng hạc diên niên. Tông tường nhà tôi màu trắng,vậy thì mẫu nào phù hợp, bên cty tư vấn thêm giúp tôi?

Reply
LAn Anh Tháng Mười Một 25, 2016

Bức tranh thêu tùng hạc hoa mẫu đơn mã số 568 đặt thêu bao lâu mới xong, tôi muốn thêu thêm câu thơ vào bức tranh cho nó sinh động hơn, bao giá vào email thanh@sangtaoviet.com giúp tôi

Reply
Hoàng Anh Tháng Mười Một 25, 2016

Tranh thêu tay Huế cho cô hỏi mẫu tranh thêu tùng hạc hoa mẫu đơn mã số 571có phải là tranh thêu kín nền không, mẫu này bên con giá bao nhiêu, chuyển khoản hay thanh toán ra sao?

Reply
Ngọc LAn Tháng Mười Một 25, 2016

Tranh thêu tùng hạc hoa mẫu đơn treo ở phòng khách có tốt cho gia chủ không? Mẫu tranh thêu tùng hạc hoa mẫu đơn mã số 568 bên em thêu bao lâu mới xong, giá bao nhiêu khi không lấy khung?

Reply
Hoa Hồng Tháng Mười Một 25, 2016

Hôm rồi có ghé nhà chị bạn chơi, thấy trong phòng khách treo bức tranh thêu tùng hạc đứng đẹp quá trời, hỏi ra mới biết là do bên tranh thêu tay Huế thực hiện, làm mình cũng muốn mua một bức về treo trong phòng khách cho nó có điểm nhấn cho căn phòng, mình muốn hỏi mẫu tùng hạc diên niên mã số 537 , kích thước và giá cả như thế nào vậy bạn, mình ở Hà Nội công ty có chuyển giúp ra đây không?

Reply
MI TRAN NHAT Tháng Mười Một 25, 2016

Cô hiện đang ở Mỹ, cũng được người bạn giới thiệu về tranh thêu tay Huế nên khá thích và muốn tìm mua một bức tranh thêu tùng hạc diên niên hoa mẫu đơn tặng cho vợ chồng đứa cháu trai mới cưới, cô thấy thích mẫu tranh thêu tùng hạc diên niên hoa mẫu đơn mã số 548, mẫu này kích thước bao nhiêu, thêu bao lâu mới xong và có gửi qua đây giúp cô luôn không? Chi phí thanh toán ra sao?

Reply
PHUONG HOA Tháng Mười Một 25, 2016

Cảm ơn admin, bài viết rất bổ ích.

Reply
QUAN TƯ Tháng Mười Một 25, 2016

Tranh thêu có hồn, chứa đựng những giá trị truyền thống, đem lại cuộc sống no đủ cho người nghệ nhân, qủa thật các bạn đã làm được một việc rất ý nghĩa, mến chúc cty của các bạn càng ngày càng phát triển hơn nữa.

Reply
Ngân Khánh Tháng Mười Một 28, 2016

Tranh thêu tùng hạc hoa mẫu đơn mã số 565 bên bạn có sẵn không, mình muốn mua để đem đi Mỹ tặng cho người em mới có chồng, mà cần gấp nên không đặt thêu kịp.

Reply
Thiên Trang Tháng Mười Một 28, 2016

Bức tranh thêu tùng hạc hoa mẫu đơn mã số 568 giá bao nhiêu vậy admin? Giao xuống Bình Dương giúp mình luôn, chi phí thanh toán như thế nào?

Reply
Mỹ Hạnh Tháng Mười Một 28, 2016

Tranh thêu tay Huế cho cô hỏi mẫu tranh thêu tùng hạc hoa mẫu đơn mã số 569 bên mình có sẵn không, cô không lấy khung thì tính giá như thế nào?

Reply
Uyên Tháng Mười Một 28, 2016

Tranh thêu tay ở công ty chất lượng rất tốt, giá cả phải nói là” chuần không cần chỉnh “ luôn, thuận mua vừa bán, chúc công ty của mình ngày càng phát triển hơn nữa.

Reply
Phương Toàn Tháng Mười Một 28, 2016

Một bức tranh thêu như vậy, treo ở phòng khách thì trưng bày được bao lâu, tranh có bị bay màu theo thời gian hay không?

Reply
loan Tháng Mười Một 28, 2016

Gia chủ tuổi Ngọ thì có nên treo tranh tranh thêu tùng hạc diên niên trong nhà hay không?

Reply
hien tran Tháng Mười Một 28, 2016

Hôm trước chị có gọi điện để hỏi về mẫu tranh thêu tùng hạc hoa mẫu đơn mã số548, thấy giá khá ổn mà không biết chất lượng thêu ra có đảm bảo như hình không?

Reply
Dương Bích Nga Tháng Mười Một 29, 2016

Mình làm ở bộ phận chăm sóc khách hàng, từng mua tranh thêu tại đây tặng khách, phải nói là rất hài lòng về chất lượng sản phẩm cũng như cung cách phục vụ của nhân viên: thân thiện, nhiệt tình, lịch sự, có dịp sẽ mua tiếp sản phẩm của các bạn.

Reply
Hoàng Mỹ Phương Uyên Tháng Mười Một 29, 2016

Tranh thêu tùng hạc diên niên hoa mẫu đơn mã số 548 có sẵn không bạn, mua không lấy khung thì tính như thế nào?

Reply
uyên nhi Tháng Mười Một 29, 2016

Tranh thêu tùng hạc diên niên mã số 542 có tổ trứng nếu thêu ngang 120cm thì cao bao nhiêu? Giá thành như thế nào bạn ơi?

Reply
Add Your Reply

Leave a Comment: